top of page
  • Writer's picturecho sinh vien

Camera selfie trên iPhone 14 và iPhone 13 có thể sẽ có bản sửa đổi lớn nhất trong nhiều năm.

Máy ảnh trên iPhone 14 có thể là tính năng nâng cao nhất của nó với những suy đoán về khả năng tự động lấy nét selfie được cải thiện, chụp ảnh ban đêm và không có notch.

Sự kiện mùa thu hàng năm của Apple, nơi truyền thống ra mắt iPhone mới, sắp đến gần. Theo những suy đoán gần đây, biệt danh không chính thức của iPhone 14, "iPhone 14", có thể được bán sớm nhất vào ngày 7 tháng 9. CNET dự đoán rằng nó sẽ được bán vào ngày 16 tháng 9, nhưng không có gì là chính thức cho đến khi Apple đưa ra tuyên bố.




Theo suy đoán và câu hỏi tạm thời, iPhone 14 sẽ như thế nào so với người tiền nhiệm của nó, iPhone 13? Máy ảnh sẽ cải thiện bao nhiêu? Giá iPhone 14 sẽ tăng? Đây có phải là năm của iPhone không có tai thỏ, và vấn đề với nó là gì? Để có được một số câu trả lời hoặc ít nhất là hiểu rõ hơn về những gì có thể có trên điện thoại hàng đầu của Apple vào năm 2022, chúng tôi đã xem xét các tin đồn. Để rõ ràng, Apple đã không xác nhận bất kỳ thông số kỹ thuật hoặc tính năng nào trong số này.

Thiết kế của iPhone 14: Tạm biệt notch, xin chào các phần cắt bỏ


Một trong những tin đồn lớn nhất - và một tin đồn đã kéo dài nhiều năm - liên quan đến phần tai thỏ ở đầu màn hình. Apple cuối cùng có thể loại bỏ tai thỏ trong năm nay sau khi lần đầu tiên ra mắt nó trên iPhone X vào năm 2017 - mặc dù được cho là chỉ trên các mẫu Pro. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo Kuo nổi tiếng của Apple cho biết trong các phiên bản Pro, doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ thay thế nó bằng một camera đục lỗ nhỏ hơn. Màn hình chỉ có một đường cắt tròn nhỏ cho camera trước được gọi là "thiết kế đục lỗ" và nó có thể được tìm thấy trên một số thiết bị Samsung, bao gồm Galaxy S22 Ultra và Galaxy Z Flip 4.


Ross Young, một nhà phân tích màn hình, cho rằng iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có hai phần: một phần cắt hình viên thuốc cho camera trước và Face ID, và một lỗ. Các thành phần Face ID hiện đang nằm trong notch, vì vậy Apple có thể cần phải giảm kích thước của tất cả công nghệ đó trước khi một chiếc iPhone không có notch trở thành hiện thực. Những suy đoán mà chúng tôi đang theo dõi cho thấy dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ có thiết bị không có notch lần đầu tiên sau 5 năm, bất kể iPhone tiếp theo có một hay hai thiết bị.

Cải thiện camera mặt trước trên iPhone 14


Trong những năm qua, Apple đã có những cải tiến đáng kể cho camera sau nhưng camera trước lại ít được chú ý hơn. Năm nay, nó có thể không còn như vậy nữa. Nếu phần notch bị loại bỏ, camera trước của iPhone 14 có thể thay đổi về mặt vật lý với việc bao gồm các phần cắt bỏ, nhưng có tin đồn rằng bản thân hệ thống camera sẽ nhận được một bản cập nhật chức năng quan trọng.


Trong một tweet từ tháng 4, Kuo tuyên bố rằng toàn bộ dòng iPhone 14 sẽ có khẩu độ lớn hơn (f / 1.9), điều này sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh ban đêm của máy ảnh, cũng như cải tiến hệ thống lấy nét tự động. Tất cả những điều này có thể là nâng cấp camera trước lớn nhất cho iPhone kể từ năm 2019.

Các mẫu Pro của iPhone 14 có thể có màn hình luôn bật.


Màn hình khóa được cải tiến là một trong những cải tiến quan trọng nhất của iOS 16 mà Apple đã giới thiệu. Màn hình khóa sẽ hiển thị nhanh hơn dữ liệu bắt đầu từ mùa thu như một phần của iOS 16, bao gồm thời tiết, tiến độ hoạt động, thời lượng pin và lịch của bạn. Điều tự nhiên là Apple sẽ giới thiệu nó qua iPhone 14 tiếp theo vì nó hoạt động tốt với màn hình luôn bật.


Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 6, 9to5Mac đã tìm thấy những gợi ý về các công cụ kiểm soát đèn nền và cờ bí mật cho các kỹ sư cho phép họ kiểm tra màn hình luôn bật trên iPhone 13 Pro. Nhiều điện thoại thông minh Android đã có màn hình luôn bật, Apple Watch cũng vậy. Màn hình luôn bật chỉ chiếu sáng một phần của màn hình để tiết kiệm điện năng, thay vì chiếu sáng toàn bộ màn hình như màn hình khóa của bạn.

Giá của iPhone 14: Các mẫu Pro có thể tốn thêm 100 đô .


Apple đã không điều chỉnh giá của các mẫu iPhone 12 và iPhone 13, nhưng nhà phân tích Dan Ives của Wedbush dự đoán sẽ tăng giá 100 USD cho các phiên bản iPhone 14 Pro. IPhone 13 Pro hiện có giá 999 USD, trong khi iPhone 13 Pro Max có giá 1.099 USD.


Kuo gần đây đã tuyên bố rằng ông dự đoán giá bán trung bình của dòng iPhone 14 sẽ tăng lên, điều này ủng hộ tuyên bố này. Việc tăng giá cũng được dự đoán bởi tình hình kinh tế vĩ mô. Cả tỷ lệ lạm phát cao liên tục và những rắc rối liên tục trong chuỗi cung ứng của Apple ở Trung Quốc đã khiến chi phí kinh doanh tăng cao.

Kích thước của iPhone 14 là như nhau, nhưng viền của các mẫu Pro khác nhau.


Mô hình cơ sở của hai dòng iPhone trước của Apple có màn hình 6,1 inch, với Pro Max có màn hình 6,7 inch. Theo báo cáo trên Nikkei Asian Review, chiếc Mini 5,4 inch sẽ không còn được Apple cung cấp cho dòng iPhone 14. Một báo cáo của 9to5Mac từ tháng 3 đã hỗ trợ tin đồn này. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple quyết định ngừng sản xuất điện thoại cỡ nhỏ vào năm 2022 khi có báo cáo về doanh số bán hàng chậm chạp của iPhone 12 Mini.


Viền màn hình của Pro Max được đồn đại là mỏng hơn 20% so với các thế hệ iPhone trước, theo bản kết xuất CAD được đăng bởi Twitter leaker TômApplePro, ngay cả khi kích thước của iPhone sắp tới được dự đoán sẽ giữ nguyên. Điều này cho thấy rằng màn hình sẽ lớn hơn một chút. Vì TômApplePro không có thành tích mạnh mẽ để sao lưu các tuyên bố của họ, điều quan trọng cần nhớ là tin đồn này cần được xử lý một cách thận trọng.

2 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page