top of page
  • Writer's picturecho sinh vien

Phân tích dài hạn về Poco X3 Pro

Ngày nay, điện thoại chuyên nghiệp có mặt khắp nơi, nhưng bạn thực sự có thể kiếm được gì với số tiền của mình với một chiếc điện thoại chuyên nghiệp? Chà, ít nhất là trên giấy tờ, Poco X3 Pro có hiệu suất tốt hơn X3 NFC nhưng máy ảnh kém hơn. Chúng tôi khá tò mò về cách thiết bị này sẽ hoạt động khi chúng tôi sử dụng nó trong một thời gian dài với tư cách là điện thoại thông minh duy nhất của mình vì đó chắc chắn là một sự đánh đổi hấp dẫn, đặc biệt là khi bạn cân nhắc mức giá hấp dẫn.




Giá tương đối so với NFC của X3, nhưng chipset tuyên bố là nhanh hơn và mượt mà hơn đáng kể. Điều đó có biện minh cho việc hạ cấp máy ảnh tiềm năng không? Chúng tôi yêu thích Poco X3 NFC rất nhiều khi trải qua quá trình đánh giá lâu dài, vì vậy chúng tôi bắt đầu tìm ra câu trả lời cho vấn đề này và nhiều câu hỏi khác trong bài đánh giá này. Chúng tôi đã đặt câu hỏi liệu Pro có phải là một bản nâng cấp cho mỗi bản nâng cấp hay không, trong đó bạn giành được một số và mất một số.

Sau đó chúng ta cùng tìm hiểu nhé. Ngay cả khi có kích thước và trọng lượng tương tự, Poco X3 Pro không khác quá xa so với công thức khiến X3 NFC trở nên phổ biến. Thiết kế giống nhau, nhưng màu sắc và lớp hoàn thiện ở mặt sau đã thay đổi. Chúng tôi tò mò muốn biết liệu những thay đổi này có đủ tiêu chuẩn là cải tiến hay không.


Poco X3 Pro, cung cấp hiệu suất chưa từng có trong phạm vi giá của nó, có thể là ví dụ tốt nhất về chuỗi sản phẩm gần đây của Poco trong việc sản xuất các sản phẩm dường như rất đáng đồng tiền bát gạo.


Poco từ lâu đã tự hào về việc bạn nhận được hiệu suất cao hơn bao nhiêu đồng tiền của mình với các thiết bị cầm tay khác nhau của mình và chúng tôi ở đây để kiểm tra đầy đủ tuyên bố này trong một bài đánh giá chuyên sâu được tô màu bởi trải nghiệm của chúng tôi khi sử dụng X3 Pro ngày này qua ngày khác trong một khoảng thời gian dài. Hãy xem các trang tiếp theo của bài đánh giá toàn diện này để xem liệu Poco có tạo ra người chiến thắng một lần nữa hay không.


Thiết kế


Cho rằng cả Poco X3 Pro và X3 NFC đều giống hệt nhau về ngoại hình, kích thước và trọng lượng (215g), nên có thể coi chúng là anh em ruột. Không có gì phải bàn cãi rằng X3 Pro nặng như X3 NFC khi nó nằm trong túi của bạn. Người đánh giá này tin rằng trọng lượng như vậy gần như là giới hạn trên của những gì vẫn còn phù hợp để xử lý tốt, nhưng vượt quá nó chắc chắn sẽ dẫn đến các vấn đề.


Tuyên bố từ chối trách nhiệm đánh giá dài hạn điển hình được áp dụng ở đây nhiều hơn so với các điện thoại khác bởi vì Poco X3 Pro thực sự khá lớn chứ không chỉ nặng. Nếu bạn có bàn tay nhỏ (nhỏ), bạn sẽ thấy rằng bạn liên tục phải sử dụng cả hai tay để sử dụng điện thoại. Bạn vẫn có thể sử dụng bằng một tay nếu bạn có bàn tay lớn hơn, nhưng cũng như với trọng lượng, chúng ta đang ở giới hạn của điều đó ở đây. Bất kỳ chiều rộng hoặc độ dày bổ sung nào sẽ khiến mục này khó sử dụng.

Màu sắc của đơn vị đánh giá Frost Blue của chúng tôi là một tông màu khác, nhẹ hơn so với màu Cobalt Blue của Poco X3 NFC, đây là điểm mà X3 Pro hơi khác biệt so với X3 NFC. Ngoài ra, lớp hoàn thiện của mặt sau đã thay đổi, với các cạnh giờ có kết cấu mờ đáng yêu và phần giữa có logo Poco lớn, là phần duy nhất được làm bóng. Mặc dù nó vẫn hoàn toàn được làm bằng nhựa, lớp đánh bóng mới gần như tạo ấn tượng rằng nó có thể là thủy tinh. Hầu hết.


Chúng tôi đánh giá cao mức độ chú ý đến từng chi tiết trong thiết kế vì nó làm cho Poco X3 Pro cầm trên tay đẹp hơn cả X3 NFC. Phần giữa bóng bẩy làm cho điện thoại ít trơn hơn nếu nó được làm mờ, nhưng các phần mờ có lợi thế thú vị là không thu thập dấu vân tay gần như phần giữa bóng. Ở đây, chúng tôi thực sự có những gì tốt nhất của cả hai thế giới.

Dấu từ khổng lồ là thứ mà chúng ta vẫn không thể nói rằng chúng ta yêu thích hoặc thậm chí rất thích. Vì chỉ có đường viền của chúng được nhìn thấy, cách nó được khắc trên đơn vị đánh giá màu xanh lam của chúng tôi làm cho nó nổi bật hơn so với nếu các chữ cái thực sự được "điền". Vì thiếu một thuật ngữ tốt hơn, nó vẫn là một thiết kế khá ồn ào và không hề khiêm tốn. Vì tất cả những thứ khác mà điện thoại bao gồm, bạn có thể thích điều này hoặc quyết định từ bỏ nó. Bạn có quyền lựa chọn.


Nói về bao bì, Poco X3 Pro cũng đi kèm với một hộp đựng đơn giản, không mỏng manh như nhiều loại khác mà chúng ta đã thấy trước đây. Phải nói rằng, hộp đựng được cung cấp không phải là chiếc có cảm giác chắc chắn nhất, nhưng nó đến rất gần.


Nó có một nắp cho đầu nối USB-C, khiến cho việc chèn vào cáp sạc trở thành một việc vặt mỗi lần, như chúng ta đã thấy với hầu hết các điện thoại phát ra từ dòng Xiaomi / Redmi / Poco trong năm nay. Nếu bạn sẽ sử dụng trường hợp này, chúng tôi vẫn khuyên bạn chỉ cần cắt nó đi để tự cứu mình những rắc rối khi quấy khóc với nó.

Tính năng thứ hai không hấp dẫn của vụ án giống như những gì chúng ta đã lưu ý trước đây về bộ phim được bao gồm trong X3 NFC: Dust sẽ thường xuyên thu thập giữa Đảo máy ảnh và Case's Cases Cutout. The latter is circular despite the fact that the former is not, thus there is a gap there, and a sizable one at that, which is ideal for dust to collect in.


The best we can say about the camera island's design is that it is still distinctive and hasn't been seen on a phone other than the X3 or X3 NFC. Trở lại máy ảnh thẳng đứng này lệch khỏi tiêu chuẩn trong một thế giới nơi hầu hết được liên kết trái và vì nó tập trung, điện thoại thực sự không run rẩy trong khi bạn đang cố gắng gõ khi nó ở trên bàn. What a lovely extra.

Nhìn chung, Poco X3 Pro là một gói khá quen thuộc nếu bạn đã từng thấy hoặc xử lý PoCo X3 NFC. Mặc dù chúng tôi không thích cách thiết kế phía sau, chúng tôi thích cách các mặt mờ của việc xử lý trợ giúp phía sau. Even while the Poco wordmark and camera island are still enormous, they at least prevent the phone from swaying while you're texting. Ở mức giá này, cấu trúc tất cả, bao gồm cả khung hoàn thiện, không phải là một nhược điểm lớn, và mặc dù kích thước và trọng lượng khổng lồ của chiếc điện thoại gần như khiến việc xử lý khó khăn, nhưng nó không vượt quá điểm đó cho người đánh giá này. Though near, it is.

Poco X3 NFC có Gorilla Glass 5, nhưng hiện tại Gorilla Glass 6, mới hơn và có lẽ là vượt trội. Otherwise, the design is the same, with the screen taking up the majority of the front and the selfie camera's cutout in the center. We won't linger on it because it's a design you've probably already seen countless times. Poco X3 Pro là một ví dụ hoàn hảo về điện thoại thông minh hiện đại sẽ trông như thế nào từ phía trước. Vì điện thoại có màn hình LCD, bạn sẽ lưu ý rằng cằm lớn hơn các bezels khác nếu bạn nhìn kỹ; however, we'll cover that topic in more detail in a separate section of this review.

Sinh trắc học


Cảm biến vân tay trên Poco X3 Pro vẫn được đặt ở cạnh bên như trên Poco X3 NFC, thực tế là ở vị trí chính xác nhưng trải nghiệm sử dụng đã được cải thiện hơn rất nhiều. Cảm biến này cực kỳ chính xác và đáng tin cậy, nhiều hơn so với X3 NFC khi chúng tôi xem xét lâu dài điện thoại đó. Nó thực sự là một sự khác biệt đêm và ngày. Trong khi với máy quét của X3 NFC, chúng tôi đã đấu tranh để nhận được nó để nhận ra bản in của chúng tôi từ lần thử đầu tiên khoảng một phần tư thời gian, trên X3 Pro, chúng tôi không có vấn đề gì trong khoảng 95% trường hợp. That's a huge improvement, and the X3 Pro's fingerprint sensor is almost on par with the Poco F3's, which so far is the best side-mounted scanner we've ever used in a phone that we reviewed long-term.


Điều này làm cho việc mở khóa một thứ liền mạch hơn và ít khó khăn hơn nhiều so với X3 NFC, và trong khi chúng tôi không biết chính xác điều gì đã thay đổi giữa các thế hệ, chúng tôi rất vui vì điều này đã được cải thiện, vì đó là một trong những Niggles với X3 NFC. The Poco X3 Pro's sensor is still not quite as accurate on the first try as the Poco F3's, but it is right now the second-best side-mounted one we've used in a phone we reviewed long-term, and that's high praise Bởi vì trước khi Poco F3 xuất hiện, chúng tôi gần như bị thuyết phục, vấn đề phải làm với ngón tay của người đánh giá này, hoặc một cái gì đó tương tự. Hóa ra các ngón tay là tốt, các cảm biến gắn bên (đặc biệt là trên điện thoại Xiaomi / Redmi / Poco) đơn giản là không tốt. Well, now they are.

Việc cảnh báo thông thường áp dụng ở đây, và đó là khi đăng ký ngón tay, bạn nên đảm bảo rằng bạn bao phủ càng nhiều diện tích ngón tay càng tốt. Như trên bất kỳ thiết bị Xiaomi / Redmi / Poco nào khác, trong các cài đặt, bạn có thể chọn xem có nên mở khóa điện thoại khi nhấn hay nhấn nút hay không, và chúng tôi luôn đi với tùy chọn sau vì nó không mở khóa trong khi lấy điện thoại ra khỏi một túi ít có khả năng. Nó cũng bằng cách nào đó cảm thấy tự nhiên hơn khi nhấn nút để bật màn hình và thực tế là điều này cũng mở khóa điện thoại là một quả anh đào đẹp trên đầu.

Như bạn có thể tưởng tượng, cũng có việc mở khóa khuôn mặt, nhưng vì cảm biến vân tay quá nhanh và đáng tin cậy, chúng tôi không bao giờ dùng đến việc sử dụng nó. Vào thời điểm khuôn mặt được quét, cảm biến vân tay đã mở khóa thiết bị. Ngoài ra, vì nó chỉ sử dụng máy ảnh, việc mở khóa mặt không an toàn hơn nhiều - mặc dù chúng tôi đã kiểm tra và nó không mở khóa khi mắt bạn nhắm, vì vậy ít nhất có điều đó.


Loa


Loa của Poco X3 Pro ... tốt, có hai trong số chúng. Chúng tôi gọi đó là một chiến thắng trong cuốn sách của chúng tôi. Về chất lượng, chúng không có gì đáng để viết về nhà, không có nghĩa là chúng xấu. Chúng không phải là một trong những sản phẩm tốt nhất và không có gì ngạc nhiên khi điện thoại này có giá bao nhiêu. Nhưng thực tế là nó có loa kép ở mức giá của nó là đáng khen ngợi.


Về độ lớn, mặc dù đây chắc chắn không phải là âm lượng lớn nhất mà chúng tôi từng nghe, nhưng chúng tôi cũng không bao giờ cảm thấy cần phải tăng thêm âm lượng - nhưng bạn có thể, đặc biệt nếu bạn muốn sử dụng chúng trong môi trường đông đúc, ồn ào. Nếu không, chúng hoàn toàn phù hợp trong phạm vi âm lượng của chúng, theo ý kiến ​​chủ quan của chúng tôi.

Điều tương tự là những gì chúng ta phải nói về động cơ rung của điện thoại. Nó không phải là điều tồi tệ nhất mà chúng tôi từng cảm thấy, nó chắc chắn không phải là một trong những điều tốt nhất, nhưng nó hoàn thành công việc mà không gây khó chịu. Không có gì sai với nó, thực sự, chỉ là có nhiều cảm giác tốt hơn ngoài kia.


Sau đó, một lần nữa, tất cả những thứ đó đều được tìm thấy trong những chiếc điện thoại đắt hơn Poco X3 Pro ít nhất 2-3 lần và điều đó chắc chắn cần phải được tính đến. Vì vậy, mặc dù chúng ta không thể khen ngợi động cơ rung, nhưng chúng ta có thể hài lòng về thực tế là nó không tệ - chắc chắn có những cái tệ hơn trong điện thoại ở mức giá này.

Kết nối


Kết nối lại Bluetooth với các phụ kiện đã ghép nối trước đó diễn ra suôn sẻ hầu hết với tỷ lệ thành công khoảng 80-85%. Điều này theo truyền thống là một vấn đề với điện thoại rẻ hơn và điện thoại càng rẻ thì càng cần nhiều kết nối lại thủ công hơn. Poco X3 Pro đã làm tốt về mặt này, trong khi chắc chắn vẫn còn một số chỗ để cải thiện.


Tuy nhiên, Wi-Fi là một thứ khác. Chúng tôi đã gặp vấn đề liên tục với nội dung không tải khi kết nối với mạng 5GHz của chúng tôi ở những điểm cụ thể nơi hầu như tất cả các điện thoại khác có thể giữ tín hiệu mà hoàn toàn không có vấn đề gì. Trên thực tế, thiết bị duy nhất khác đã làm điều tương tự - và ở những điểm chính xác - là Redmi Note 10 Pro, như chúng tôi đã lưu ý trong bài đánh giá dài hạn về thiết bị cầm tay đó. Các triệu chứng giống nhau - trong khi điện thoại cho biết nó được kết nối với Wi-Fi, hiển thị khoảng 50% tín hiệu, không có dữ liệu nào truyền đi theo cả hai hướng.

Sau một thời gian (thường là ít nhất 5 phút, nhưng đôi khi nhiều hơn), nó cho rằng điều này và chuyển sang dữ liệu di động. Trước khi xảy ra điều đó, "cách chữa trị" duy nhất là tắt Wi-Fi và sau đó bật lại - nhưng nếu chúng tôi vẫn giữ nguyên vị trí cũ, điều chính xác được mô tả ở trên chắc chắn sẽ xảy ra một lần nữa, sau bất cứ điều gì từ 5 phút đến nửa. giờ.


Chúng tôi không biết chính xác điều gì đang diễn ra ở đây vì đây chỉ là chiếc điện thoại thứ hai làm được điều tương tự ở những điểm tương tự, nhưng nếu bạn dựa vào Wi-Fi và có những nơi mức tín hiệu không tốt để bắt đầu. , bạn có thể thấy mình trong một tình huống không may tương tự như những gì chúng tôi đã trải qua.

2 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page